Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Một số quy định về làm hộ chiếu và nhập cảnh vào Singapore.

Quy định hải quan

Các mặt hàng sau đây có thể được nhập khẩu vào Singapore người từ 18 tuổi trở lên không cần phải đóng thuế hải quan: 1L thức uống có nồng độ cồn, 1L rượu, 1L bia.


Lưu ý: Các điều khoản này không được áp dụng nếu nhập từ Malaysia. Nếu không tính phí các thức uống có nồng độ cồn thì những loại như bia, rượu sẽ được tính thuế hải quan. Rượu ngoại là thứ đắt tiền, do đó khu bán hàng miễn thuế đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho Singapore . Thông tin thêm có thể được tìm thấy trên trang web của hải quan Singapore (www.customs.gov.sg).

Các mặt hàng bị hạn chế vận chuyển

Khi muốn nhập khẩu các mặt hàng bị hạn chế vào Singapore cần phải có Giấy phép. Chúng bao gồm những sản phẩm từ động – thực vật và những thứ khác: thịt, trái cây, rau, cá, vũ khí, vật liệu nổ, quần áo chống đạn, súng đồ chơi, các bộ phim, video, trò chơi video, các ấn phẩm mang tính khiêu dâm, dược phẩm, chất độc, viễn thông và thiết bị thông tin liên lạc vô tuyến điện ảnh hưởng đến nền độc lập của họ và các chất phóng xạ.

Cấm nhập khẩu

Kẹo cao su, thuốc lá, và các sản phẩm thuốc lá giả khác, bật lửa thuốc lá, ổ quay có hình dạng khẩu súng lục, thuốc kiểm soát hoặc chất gây nghiện, pháo nổ, các loài có nguy cơ tuyệt chủng, động vật hoang dã và các sản phẩm phụ của họ, tất cả các phim khiêu dâm các tài liệu mật, hoặc các tài liệu phản động. Các hình phạt tàng trữ chất ma tuý là rất nặng. Nếu du khách không tuân thủ quy định có thể bị tử hình.

Giấy phép xuất khẩu được yêu cầu cho các hạng mục bao gồm vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, động vật, thiết bị viễn thông, phim ảnh và băng hình, đĩa hình, kim loại quý và đá, ma túy và các chất độc. Một danh sách đầy đủ có sẵn từ trang web của chính phủ (www.tradexchange.gov.sg).

Thủ tục làm hộ chiếu/visa

Không cần xin Visa vào Singapore

Hiện nay người Việt Nam không cần xin VISA nhập cảnh vào Singapore. Khi bạn có hộ chiếu bạn có thể được nhập cảnh thẳng vào Sing trong thời hạn thường là 30 ngày. Tuy nhiên Cục XNC Singapore (IMMIGRATION& CHECKPOINTS AUTHORITY), gọi tắt là ICA có quyền xét cho từng trường hợp và đôi khi họ chỉ có thể cho bạn vào Sing với thời hạn 1 tuần hay 2 tuần.

Cần giữ cẩn thận phiếu nhập cảnh màu Trắng


Điều vô cùng quan trọng là bạn cần phải kiểm tra phiếu nhập cảnh ( tờ mầu trắng bằng bàn tay) hải quan Singapore cấp cho bạn khi bạn xếp hàng qua của khẩu vào Sing tại sân bay Changi Singapore.

Rất nhiều khách Việt Nam không ý thức được sự quan trọng của tờ phiếu này và thường để mất và khi ra sân bay về nước sẽ phải làm lại.

Cần chú trọng kiểm tra thời hạn được phép vào Singapore

Cũng rất nhiều người đã không để ý thời hạn cho phép được ở Sing bao lâu (có ghi rất rõ trên tờ phiếu này – Permit to enter Singapore for 30days (Thời hạn cho phép vào Singapore 30 ngày hay – Permit to enter Singapore 2 weeks (Thời hạn cho phép vào Singapore 2 tuần).

Thời hạn cho phép đó tính cả ngày đến và ngày về, vậy để thuận lợi hơn cho quí vị, không vi phạm luật nhập cư trai phép, không bị phạt, hay không bị căng thẳng lo sợ vv.. bạn nên trú trọng kiểm tra hoặc nhờ bất kể ai là người Việt Nam biết tiếng Anh kiểm tra giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét