Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Sổ tay cho chuyến hành trình tới đảo quốc sư tử

Nếu đã từ đặt chân đến đảo quốc Singapore xinh đẹp, tôi tin rằng bạn sẽ day dứt mãi trong đầu mình một câu hỏi: Làm thế nào một tiểu quốc bé nhỏ và bị cô lập giữa biển khơi như họ lại có thể phát triển đến nhường ấy?


Bạn biết không, đất nước Singapore có diện tích chỉ bằng 1/3 diện tích TPHCM, được xếp vào một trong những nước có diện tích bé nhất thế giới. Thế nhưng, Singapore lại nằm trong danh sách những nước giàu có nhất. Bên cạnh sự giàu có của mình, Singapore còn được biết đến với một quần thể văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật phong phú đa chủng tộc. Sự phát triển mạnh mẽ, nét hiện đại cùng với một nền văn hoa đa sắc tộc khiến Singapore trở thành một địa điểm du lịch lý thú cho tất cả mọi người. Bạn là người yêu thích ánh sáng đô thị cùng bầu không khí náo nhiệt, sầm uất? Bạn thuộc tuýp người hoài cổ và yêu thích nét đẹp của thế giới cổ xưa? Bạn mong muốn một phong cách phục vụ chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế? Bạn cuồng shopping và mong muốn “rinh” được những món hàng hiệu với giá sale đến 70%? Hay đơn giản hơn bạn muốn được đắm chìm và thưởng thức ẩm thực từ đặc sản của người Peranakan, Trung Hoa, Ấn Độ, Mã La cho đến ẩm thực của nhiều nước khác nữa? Dù bạn là ai, đảo quốc Singapore bé nhỏ xinh đẹp đều có thể thỏa mãn bạn.

Ngoài yếu tố lịch sử, văn hóa, con người, mua sắm và ẩm thực, còn rất nhiều khía cạnh khác trên đất nước Singapore thịnh vượng này đang chờ đợi bạn khám phá. Bạn sẽ chỉ trải nghiệm được những điều này khi thực sự thả mình vào chuyến hành trình khám phá thành phố, nơi trước đây chỉ là một làng chài nhỏ bé và bình yên. Và, để chuẩn bị cho một chuyến hành trình đáng nhớ nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chí an toàn, tiết kiệm, trước tiên hãy cùng Alehap tìm hiểu những thông tin cần thiết các bạn nhé!

Khí hậu, thời điểm du lịch hợp lý

Singapore có khí hậu xích đạo nóng ẩm quanh năm với các mùa không phân biệt rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hàng ngày từ 23oC – 33oC. Từ tháng 11 đến tháng 1 là thời gian mưa nhiều nhất, nhưng những tháng còn lại lượng mưa cũng không ít hơn là mấy. Do vậy, bạn hãy nhớ mang theo một chiếc ô hoặc áo mưa cá nhân để đề phòng các cơn mưa bất chợt. Bạn sẽ nhìn thấy những cơn sấm sét nhưng nơi đây lại không có những trận cuồng phong, bão nhiệt đới hay sóng thần như những nơi khác trong cùng khu vực. Chính vì vậy, bạn có thể đến thăm Singapore vào bất cứ mùa nào trong năm.

Tuy nhiên, để tăng thêm phần thú vị và đáng nhớ, bạn có thể kết hợp chuyến đi của mình với một trong các sự kiện hoặc lễ hội nổi bật nơi đây:

Lễ hội Deepavali

Hay còn được gọi là lễ hội ánh sáng, là lễ hội quan trọng nhất của người Hindu. Cùng hòa mình vào không khí sôi động đầy màu sắc tại trung tâm đường Serangoon nhộn nhịp của cộng đồng Ấn Độ, đung đưa theo tiếng nhạc của những bài hát Bollywood và thưởng thức những món ăn Ấn Độ đậm đà gia vị.


Lễ hội Thaipusam

Hành trình của Niềm tin – là một lễ diễu hành hằng năm của người Hindu được tổ chức vào ngày rằm trong tháng thứ 10 theo lịch Tamil (được gọi là Thai), nhằm vào giữa tháng 1 dương lịch. Đến nơi đây bạn hãy chuẩn bị tinh thần để có thể tận mắt chứng kiến những hành động thể hiện niềm tin rất ly kì, bao gồm việc xỏ khuyên và xiên người mộ đạo.


Ngày Quốc Khánh nước Singapore

Được tổ chức vào ngày 9 tháng 8 hằng năm. Đây là dịp mà tinh thần yêu nước của người Singapore được thể hiện mạnh mẽ nhất. Cả nước ngập trong màu đỏ và trắng của quốc kỳ, trong khi giai điệu của những bài ca yêu nước được vang lên khắp nơi. Nếu may mắn mua được vé tham dự buổi diễu hành ngày Quốc Khánh, bạn sẽ được trải nghiệm những công nghệ kỹ thuật tuyệt vời nhất được biểu diễn trong lễ diễu hành, trong những màn trình diễn mạo hiểm hay trong những thước phim kể lại lịch sử Singapore.


Lễ hội Hari Raya Haji

Hay còn được biết đến với tên gọi Lễ Hội Tế Thần, là lễ hội do các tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới tổ chức, diễn ra trong 3 ngày. Singapore không phải là thánh địa Mecca – đất thành của những tín đồ đạo Hồi, nhưng sân bay Changi luôn tràn ngập những người mộ đạo địa phương khởi hành những chuyến hành hương tới Haji. Đây là một dịp tốt để chứng kiến các quy tắc và nghi lễ của cộng đồng Hồi giáo, cũng như đắm mình vào những gian hàng trang trí lấp lánh trong không khí lễ hội.


Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì đừng bỏ qua Mùa Siêu khuyến mãi ở Singapore thường diễn ra vào tháng 6, tháng 7 hằng năm. Dịp này, bạn có thể mua được những mặt hàng hiệu với giá giảm đến 70% tại tất cả các trung tâm mua sắm lớn và các cửa hiệu trên khắp Singapore.

Vé máy bay

Thời điểm du lịch cao điểm của Singapore rơi vào từ tháng 12 đến tháng 6, đông nhất là vào đầu tháng 12 kéo dài đến khoảng tháng 2 năm sau. Vì vậy, để có giá vé tốt nhất, bạn có thể sắp xếp du lịch Singapore vào mùa thấp điểm. Nếu bạn có nhu cầu săn vé rẻ, hãy liên hệ với Alehap, các nhân viên nhiệt tình, dễ thương của Alehap rất sẵn lòng giúp đỡ bạn. Còn dưới đây là giá vé trung bình đến Singapore khi không có chương trình khuyến mãi để bạn tham khảo:

Vé Tiger Airways

Tp. Hồ Chí Minh - Singapore: từ 100 USD/Khứ hồi

Hà nội - Singapore: từ 210 USD/Khứ hồi Vé Vietnam Airlines

Tp. Hồ Chí Minh - Singapore: từ 205 USD/Khứ hồi

Hà nội - Singapore: từ 260 USD/Khứ hồi

Khách sạn

Singapore nổi tiếng với chi phí đắt đỏ, khách sạn ở đây cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn có vẫn có thể tìm được những hostel/ khách sạn giá rẻ ở khu Chinatown. Alehap sẽ gợi ý cho bạn một vài địa chỉ đầy đủ tiện nghi và giá cả phải chăng:Backpacker Cozycorner Guesthouse


Giá: từ 24 - 28 USD/người/đêm (tùy loại phòng) Checkers Inn

Giá: từ 22 - 30 USD/người/đêm (tùy loại phòng) Society Hotel

Giá: từ 26 - 59 USD/người/đêm (tùy loại phòng) ABC Premium Hostel

Giá: từ 26 - 58 USD/người/đêm (tùy loại phòng) 5footway.inn Project Chinatown 2.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét