Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Cẩm nang khi đi du lịch đảo quốc sư tử

Tại Singapore

Có khá nhiều phương tiện di chuyển tại Singapore như xe điện ngầm, xe bus, taxi, phà… mỗi loại có mức giá khác nhau nhưng du khách “bụi” thường chọn xe điện ngầm (MRT) vì mức giá rẻ.

Ở Sing có 3 tuyến MRT: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Để thuận tiện khi di chuyển bằng MRT, bạn đừng quên lấy bản đồ MRT tại sân bay.

3 lưu ý khi đi MRT là:

  - Tên trạm: gồm chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm.

  - Tên hướng: tên trạm cuối cùng của tuyến sẽ được đặt cho tên hướng.

  - Trạm chuyển tuyến (interchange): có một số trạm là trạm trung chuyển giữa tuyến màu xanh và màu đỏ, màu đỏ và màu tím, màu tím và màu xanh.

Khách sạn, nhà nghỉ


Khách sạn ở Singapore có giá khá cao (từ 1,5 triệu trở lên), vì thế du khách bụi thường chọn ở ký túc xá dạng hostel hay ở cùng du học sinh. Giá một đêm dao động từ 20 – 30 SGD. Một địa chỉ bạn không bỏ qua ở đây là Ruck Sack, tọa lạc khá gần China town với giá khoảng 30 USD/đêm. Ngoài ra, các bạn nên đặt phòng online tại Agoda.com, với những ưu đãi giá rẻ cho người đặt phòng sớm. Cần đặt phòng trước khi đến, không nên tới nơi mới tìm phòng. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Singapore và được tư vấn cụ thể hơn khi liên hệ với đại lý vietnam airlines của chúng tôi.

Ăn uống

Singapore được mệnh danh là thủ đô ăn uống với nhiều món ăn hấp dẫn và hội tụ nhiều tinh hoa của các nước trên thế giới. Với vé máy bay đi Singapore giá rẻ bạn hãy tranh thủ cơ hội thưởng thức những món ăn tiêu biểu của nơi này như.

Cua sốt cay – Chili crab - Địa chỉ: Cửa hàng hải sản đường Mattar; khu ăn uống đối diện trường trung học Mayflower, gần trạm MRT Ang Mo Kio; East Coat – Sea food Centre.

Cơm gà Hải Nam - Đĩa cơm thơm dẻo nấu bằng nước gà béo ngậy có thêm vị bổ dưỡng có chút cay cay của những thớ thịt gà chấm tương ớt cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột có khả năng kích thích tiêu hóa thực khách “không chê vào đâu được” của món ăn “lai Sing” này.


Bánh mì Roti Prata - Roti Prata là món bánh ăn nhẹ làm từ bột mì nướng có vị thơm và ngọt nhẹ, rất thích hợp cho các bữa điểm tâm hàng ngày.

Otah-Otah - Được gọi là Otak – Otak trong tiếng Malaysia, có nghĩa là “trí não”, nhưng Otah đơn giản được làm từ bột cá thu trộn đều với các loại gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và nước cốt dừa cho ngấm, sau đó bọc vào lá dừa hoặc lá chuối rồi nướng lên trên than hồng cho đến khi nức mùi thơm đặc trưng.

Mì xào Hokkien Mee - Là món ăn có nguồn gốc từ Malaysia, “phiên bản” Hokkien Mee ở Singapore vẫn rất khác qua cách chế biến tài nghệ của các đầu bếp.

Thịt xiên Satay - Được làm từ thịt gà hay thịt lợn, thịt bò sau quá trình ướp gia vị đặc trưng, từng xiên thịt đỏ tươi sẽ được nướng chín trên than hồng cho dậy mùi quyến rũ.

Các điểm tham quan

Mua vé máy bay đi Singapore và tham quan các địa điểm nổi bật của đảo quốc sư tử như.

Marina Bay – Gardens by the Bay – Marina Bay Sands - Ở đây có Công viên Merlion (nơi có hai trong số năm bức tượng Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore), nhà hát Esplanade (nhà hát Trái Sầu Riêng), đu quay đứng Singapore Flyer, tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands. Ngoài ra có bảo tàng Nghệ thuật Khoa học (ArtScience Museum) cũng là một điểm tham quan thú vị trong khu tổ hợp giải trí của du lịch Singapore này.


Đảo Sentosa - Đảo Sentosa là điểm tham quan, mua sắm và ăn uống thú vị của du lịch Singapore, với Universal Studio (giá vé S$68-74), xem nhạc nước (S$10-15), hoặc S.E.A Aquarium (S$28). Tại đây bạn có thể tham quan bức tượng Merlion lớn nhất Sing, tắm biển và mua sắm. Việc di chuyển trong đảo cũng rất thuận tiện với hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo và đường tàu trên cao. Chương trình nhạc nước miễn phí diễn ra vào 17h00 & 17h30 mỗi ngày.

Vườn thú quốc gia (Singapore Zoo) - nằm ở phía Bắc Singapore. Đến đây, bạn được tận mắt ngắm loài cọp trắng quý hiếm, từng bầy hồng hạc bay lượn kiếm ăn hay từng đàn vẹt cầu vồng tụ tập với nhau… Đến khi thấm mệt, khách du lịch Singapore có thể dùng bữa trưa trong nhà hàng, xung quanh là những chú chim cánh cụt hoàng đế đang bơi!

Công viên thú đêm (Night Safari) -  Đây là vườn thú đêm đầu tiên và duy nhất trên thế giới với 1200 cá thể của 110 loài thú. Khách du lịch Singapore đến tham quan được yêu cầu không chụp ảnh để tránh ảnh hưởng đến bản năng tự nhiên của các loài thú. Công viên mở cửa từ 19h30.

Vườn thực vật Singapore (Botanic Garden) - Vườn thực vật xanh tốt của Singapore là một trong những báu vật tuyệt vời nhất của du lịch Singapore. Với diện tích 54 ha, nơi đây hội tụ đầy đủ những loài hoa cỏ nhiệt đới quý hiếm, đặc biệt là phong lan. Khu Orchard Garden rất đẹp và được du khách yêu thích nhất, giá vé 5S$/người.

Vườn chim Jurong (Jurong Bird Park) - Với trên 9000 cá thể của 600 loài, bạn sẽ tận mắt được nhìn thấy những chú chim cánh cụt từ Nam Cực, những chú chim đại bàng đảo Fuji dũng mãnh hay những chú vẹt Amazon nhiều màu sắc… Có 2 chương trình thu hút khách du lịch Singapore là buổi trình diễn của các loài chim (All Star Birds show) và buổi trình diễn của các loài chim săn mồi (Birds of Prey Show).

Mua sắm

Ngoài việc tham quan ra, hầu hết mọi người đến Singapore đều thích mua sắm. Các trung tâm mua sắm nổi tiếng của Sing là Orchard Road, Little India, Arab Street và Chinatown. Hầu hết hàng hóa đều có giá cố định, song vào những mùa giảm giá, đặc biệt vào tháng 7 hàng năm, giá có thể giảm từ 50-75%. Đừng quên mặc cả khi mua và đưa passport để lấy hóa đơn làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét