Là nhóm dân tộc lớn thứ 3 Singapore, người Ấn chiếm khoảng 9,2% dân số đất nước. Một điều thú vị là Singapore ngày nay là quốc gia có cộng đồng người Ấn sống ở nước ngoài đông đảo nhất so với những nơi khác. Đa số người Ấn nhập cư vào Singapore sau năm 1819. Trước đây người nhập cư gốc Ấn là những người nhập cư tạm thời như công nhân, binh lính, tù nhân nhưng từ giữa thế kỷ 20 cho đến nay thì cộng đồng người Ấn đã hình thành ổn định.
Singapore trở thành ngôi nhà chung của hầu hết các nhóm dân tộc chính của Ấn Độ. Nhóm dân tộc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cộng đồng người Ấn tại Singapore hiện nay có nguồn gốc từ vùng Nam Ấn. 58% cư dân gốc Ấn ở Singapore là những người Ta-mil. Các nhóm thiểu số gốc Ấn khác gồm có người Malayalee, Punjabis, Sindhis và Gujaratis.
Người Ấn ở Singapore nói chung khá tích cực trong việc gìn giữ và phát huy tôn giáo, tập quán và lễ hội của mình để duy trì sự gắn kết với quốc gia nguồn cội. Hầu hết họ đều xem Khu Tiểu Ấn là ngôi nhà thứ hai của mình.
Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014
Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014
Xem phim màn ảnh rộng ở sân bay Changi
Sân bay Changi ở Singapore là điểm đến, điểm quá cảnh quen thuộc của du khách Việt Nam, nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa biết hết những tiện ích phong phú của sân bay này trên hành trình du lịch và khám phá.
Sân bay Changi là một khi mua sắm lớn
Đi lại bằng máy bay thường xuyên nhưng cho đến nay tôi vẫn chưa tận dụng hết tất cả các tiện ích và dịch vụ tại sân bay Changi, nhất là kể từ năm 2008 tại đây có hai rạp chiếu phim miễn phí màn ảnh rộng phục vụ hành khách 24 giờ mỗi ngày. Không rõ hành khách Việt Nam đến Singapore biết thông tin này rồi có tranh thủ xem phim “chùa” không bởi theo khảo sát mới đây của trang web tìm kiếm về du lịch Skyscanner với khoảng 10.000 hành khách trên toàn thế giới, gần nửa số người được hỏi cho biết điều làm họ thích thú nhất khi có mặt ở sân bay Changi là được xem phim (49%), kế đó mới đến chỗ ngả lưng (sleep pod – 36%), đọc sách (32%), công viên cây xanh (31%), mỹ phẩm (30%), sân chơi cho trẻ em (21%), hồ bơi (20%), phòng tập thể hình (15%)…
Rạp phim “chùa” ở Changi
Nhưng nhiều người Singapore đến Changi không chỉ để làm thủ tục lên máy bay, đón-tiễn bạn bè người thân hay để xem phim miễn phí mà chủ yếu để mua sắm. Một trong những yếu tố hấp dẫn ở sân bay Changi là hầu hết các cửa hàng bán lẻ ở khu vực công cộng phía ngoài ba nhà ga (terminal) đều được miễn 7% thuế hàng hóa và dịch vụ (GST). Các quầy hàng bán đồ ăn nước uống (F&B) hay dịch vụ chăm sóc cá nhân như tiệm làm tóc vẫn thu thuế GST nhưng các nhà hàng thì phải phục vụ nước lọc miễn phí nếu thực khách yêu cầu.
Phục vụ 24/24
Với tổng diện tích 75.000 mét vuông, tương đương 10 sân bóng đá và hơn 330 cửa hàng bán lẻ và dịch vụ cùng với 120 quầy hàng F&B, Changi giờ đây không chỉ là sân bay mà đã trở thành khu mua sắm lớn thứ nhì Singapore (chỉ sau VivoCity). Theo công bố chính thức của tập đoàn sân bay Changi (CAG), doanh số bán lẻ tại Changi trong năm ngoái đạt 1,8 tỉ đô la Singapore, tăng 12% so với năm 2011 – chiếm 50% tổng doanh thu của CAG. Điều này có được là nhờ số lượng hành khách đến sân bay Changi hàng năm đều tăng với 51 triệu hành khách trong năm 2012, tăng 10% so với năm 2011 (46,5 triệu).
Staff canteen là khu ăn uống giá rẻ ngay trong sân bay
Theo bà Ivy Wong, Phó giám đốc về cho thuê mặt bằng của CAG, việc phát triển các hoạt động kinh doanh nói trên có vai trò rất quan trọng đối với sân bay bởi chúng giúp trang trải các chi phí về tiện ích và dịch vụ hàng không. Bà nói với nhật báo The Straits Times (TST): “Điều này cũng giúp duy trì phí dịch vụ hàng không (aeronautical charges) của Singapore ở mức cạnh tranh và củng cố vị thế của sân bay này như trung tâm đầu mối về hàng không.”
Các món ăn trong staff canteen có giá tương đương các khu ẩm thực trong thành phố
Shaik Rahman, Giám đốc điều hành khu giải trí game Zone X ở Changi cho biết CAG luôn đưa ra các chương trình khuyến mãi hay sự kiện nhằm lôi kéo người đến đến các nhà ga và nhờ đó lưu lượng người mua sắm tăng theo. Theo bà Wong người mua không lo bị chặt chém vì CAG quy định các thương hiệu không được bán giá cao hơn giá các cửa hàng bán lẻ khác trong thành phố.
Nơi nghỉ ngơi trong sân bay
Mua sắm ở sân bay nay đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân Singapore. Người ta còn đến đây để thư giãn, thưởng ngoạn cảnh máy bay hạ cánh hay cất cánh, ăn uống, gặp gỡ bạn bè. Các cửa hàng ăn nhanh như McDonald’s hay Burger King là nơi cho trẻ em vui chơi và học sinh tụ tập học nhóm. Changi ở phía Đông nhưng có nhiều người dân ở phía Tây cũng không ngần ngại quãng đường xa hai đầu đảo quốc để tận hưởng bầu không khí tưng bừng và nhộn nhịp ở sân bay. Một trong những người đó là ông Siva Subramaniam, 42 tuổi, cư dân vùng Bukit Batok ở phía Tây Bắc Singapore. Ông cho biết: “Hai đứa con trai của tôi, đứa 13 tuổi, đứa 9 tuổi đều yêu sân bay nên gia đình chúng tôi mỗi tháng ra Changi chơi ít nhất một lần. Mỗi lần chúng tôi ra là Changi có một cái gì mới cho chúng tôi xem hay tham gia”.
Hồ bơi ở sân bay Changi
Du khách hạng sang hay du lịch “bụi” đến sân bay Changi cũng sẽ được hưởng nhiều tiện ích hay dịch vụ miễn phí hay giá rẻ như có thể nằm chợp mắt cả ngày, tắm rửa, bơi lội… Ai quá cảnh Singapore hơn 5 tiếng đồng hồ sẽ được cấp giấy phép đặc biệt rời sân bay để tham gia chương trình tham quan thành phố, khám phá thiên nhiên, tận hưởng các món ăn ngon hay chương trình giải trí đặc sắc. Những ai không thích đi ra ngoài tham quan, giải trí hay mua sắm thì có thể ở trong sân bay tản bộ trong những khu vườn không gian mở. Khi bụng đói họ không nhất thiết phải vào nhà hàng mà có thể đến căng-tin dành cho nhân viên làm việc ở sân bay. Nơi đây có mức giá tương tự các khu ăn uống bình dân với chất lượng không thua kém, tuy nhiên, họ phải trả mắc hơn nhân viên sân bay khoảng vài chục xu cho một phần ăn hay nước uống.
Đi lại bằng máy bay thường xuyên nhưng cho đến nay tôi vẫn chưa tận dụng hết tất cả các tiện ích và dịch vụ tại sân bay Changi, nhất là kể từ năm 2008 tại đây có hai rạp chiếu phim miễn phí màn ảnh rộng phục vụ hành khách 24 giờ mỗi ngày. Không rõ hành khách Việt Nam đến Singapore biết thông tin này rồi có tranh thủ xem phim “chùa” không bởi theo khảo sát mới đây của trang web tìm kiếm về du lịch Skyscanner với khoảng 10.000 hành khách trên toàn thế giới, gần nửa số người được hỏi cho biết điều làm họ thích thú nhất khi có mặt ở sân bay Changi là được xem phim (49%), kế đó mới đến chỗ ngả lưng (sleep pod – 36%), đọc sách (32%), công viên cây xanh (31%), mỹ phẩm (30%), sân chơi cho trẻ em (21%), hồ bơi (20%), phòng tập thể hình (15%)…
Rạp phim “chùa” ở Changi
Nhưng nhiều người Singapore đến Changi không chỉ để làm thủ tục lên máy bay, đón-tiễn bạn bè người thân hay để xem phim miễn phí mà chủ yếu để mua sắm. Một trong những yếu tố hấp dẫn ở sân bay Changi là hầu hết các cửa hàng bán lẻ ở khu vực công cộng phía ngoài ba nhà ga (terminal) đều được miễn 7% thuế hàng hóa và dịch vụ (GST). Các quầy hàng bán đồ ăn nước uống (F&B) hay dịch vụ chăm sóc cá nhân như tiệm làm tóc vẫn thu thuế GST nhưng các nhà hàng thì phải phục vụ nước lọc miễn phí nếu thực khách yêu cầu.
Phục vụ 24/24
Với tổng diện tích 75.000 mét vuông, tương đương 10 sân bóng đá và hơn 330 cửa hàng bán lẻ và dịch vụ cùng với 120 quầy hàng F&B, Changi giờ đây không chỉ là sân bay mà đã trở thành khu mua sắm lớn thứ nhì Singapore (chỉ sau VivoCity). Theo công bố chính thức của tập đoàn sân bay Changi (CAG), doanh số bán lẻ tại Changi trong năm ngoái đạt 1,8 tỉ đô la Singapore, tăng 12% so với năm 2011 – chiếm 50% tổng doanh thu của CAG. Điều này có được là nhờ số lượng hành khách đến sân bay Changi hàng năm đều tăng với 51 triệu hành khách trong năm 2012, tăng 10% so với năm 2011 (46,5 triệu).
Theo bà Ivy Wong, Phó giám đốc về cho thuê mặt bằng của CAG, việc phát triển các hoạt động kinh doanh nói trên có vai trò rất quan trọng đối với sân bay bởi chúng giúp trang trải các chi phí về tiện ích và dịch vụ hàng không. Bà nói với nhật báo The Straits Times (TST): “Điều này cũng giúp duy trì phí dịch vụ hàng không (aeronautical charges) của Singapore ở mức cạnh tranh và củng cố vị thế của sân bay này như trung tâm đầu mối về hàng không.”
Các món ăn trong staff canteen có giá tương đương các khu ẩm thực trong thành phố
Shaik Rahman, Giám đốc điều hành khu giải trí game Zone X ở Changi cho biết CAG luôn đưa ra các chương trình khuyến mãi hay sự kiện nhằm lôi kéo người đến đến các nhà ga và nhờ đó lưu lượng người mua sắm tăng theo. Theo bà Wong người mua không lo bị chặt chém vì CAG quy định các thương hiệu không được bán giá cao hơn giá các cửa hàng bán lẻ khác trong thành phố.
Nơi nghỉ ngơi trong sân bay
Mua sắm ở sân bay nay đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân Singapore. Người ta còn đến đây để thư giãn, thưởng ngoạn cảnh máy bay hạ cánh hay cất cánh, ăn uống, gặp gỡ bạn bè. Các cửa hàng ăn nhanh như McDonald’s hay Burger King là nơi cho trẻ em vui chơi và học sinh tụ tập học nhóm. Changi ở phía Đông nhưng có nhiều người dân ở phía Tây cũng không ngần ngại quãng đường xa hai đầu đảo quốc để tận hưởng bầu không khí tưng bừng và nhộn nhịp ở sân bay. Một trong những người đó là ông Siva Subramaniam, 42 tuổi, cư dân vùng Bukit Batok ở phía Tây Bắc Singapore. Ông cho biết: “Hai đứa con trai của tôi, đứa 13 tuổi, đứa 9 tuổi đều yêu sân bay nên gia đình chúng tôi mỗi tháng ra Changi chơi ít nhất một lần. Mỗi lần chúng tôi ra là Changi có một cái gì mới cho chúng tôi xem hay tham gia”.
Hồ bơi ở sân bay Changi
Du khách hạng sang hay du lịch “bụi” đến sân bay Changi cũng sẽ được hưởng nhiều tiện ích hay dịch vụ miễn phí hay giá rẻ như có thể nằm chợp mắt cả ngày, tắm rửa, bơi lội… Ai quá cảnh Singapore hơn 5 tiếng đồng hồ sẽ được cấp giấy phép đặc biệt rời sân bay để tham gia chương trình tham quan thành phố, khám phá thiên nhiên, tận hưởng các món ăn ngon hay chương trình giải trí đặc sắc. Những ai không thích đi ra ngoài tham quan, giải trí hay mua sắm thì có thể ở trong sân bay tản bộ trong những khu vườn không gian mở. Khi bụng đói họ không nhất thiết phải vào nhà hàng mà có thể đến căng-tin dành cho nhân viên làm việc ở sân bay. Nơi đây có mức giá tương tự các khu ăn uống bình dân với chất lượng không thua kém, tuy nhiên, họ phải trả mắc hơn nhân viên sân bay khoảng vài chục xu cho một phần ăn hay nước uống.
GoGreen Cycle & Đảo Explorer
Một cuộc phiêu lưu đảo thực sự đang chờ đợivới chu trình GoGreen & Đảo Explorer tại Sentosa, khu nghỉ mát đảo ở Singapore. Cuộc hành trình qua đẹp cây xanh nhiệt đới trên sinh thái thân thiện GoGreen lai xe đạp, cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống như thế nào đảo được trong quá khứ.
Tham gia Đảo Sentosa Explorer và phát hiện ra đá quý ẩn nằm rải rác xung quanh đảo. Khám phá các khu vực như đường mòn ven biển gần Fort Siloso, nơi răng của Dragon Gate một lần đứng;. Khổng lồ gắn kết của "súng loading khóa nòng 9.2 ở đầu Imbiah Lookout và nhiều điểm hấp dẫn hơn Bên cạnh Hybrid xe đạp GoGreen, đó cũng là một nhiều xe đạp thường xuyên cho phù hợp với sở thích khác nhau.
Ngay cả trẻ em trẻ, những người không có kinh nghiệm trong cưỡi có thể thuê xe đạp Rosie cho một bàn đạp dễ dàng. Đi xuống GoGreen Cycle & Đảo Explorer với cả gia đình cho một chuyến đi vui vẻ thông qua tính chất ngày hôm nay.
Thông tin cần thiết
- WEBSITE
- http://www.gogreencycle.sg
- GIÁ VÉ VÀO CỬA
- Bi-Pedal (1 giờ): $ 12
lai xe đạp (1 giờ): $ 15
Tandem xe đạp (1 giờ): 18 $
Đảo Sentosa Explorer: $ 28
- TÍNH NĂNG
- Thân thiện gia đình, Du lịch & Trails
- TỐT CHO
- Gia đình vui vẻ, đội-liên kết
- ĐỊA CHỈ
- 51 Siloso Beach Walk, Sentosa
(Đối diện Trapizza)
Singapore 099.001(65) 6271 1057
Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014
Tham quan thuỷ cung lớn nhất thế giới
Thế giới đại dương nhân tạo với môi trường sống sinh động khiến du khách choáng ngợp.
Vé vào cửa S.E.A. Aquarium đồng giá với Adventure Cove Waterpark là 29 đô Sing(24 USD)/người lớn và 20 đô Sing (16 USD)/trẻ em.Vé vào cửa là 29 đôla Sing với người lớn và 20 đôla với trẻ em.
Khu đại dương nhân tạo ở Singapore vừa khai trương cuối tháng 11/2012.
Tọa lạc tại Sentosa, Thế giới nước là một khu vui chơi tuyệt vời với vẻ đẹp thật ấn tượng của một thế giới hoàn toàn khác lạ dưới đại dương.
Thủy cung nằm ở đảo Sentosa, rất ấn tượng với thế giới đại dương sinh động. Đây được xem là thủy cung lớn nhất thế giới, trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài. Ngoài ra, còn có tới 20.000 loại san hô. Nơi đây cũng có dòng sông lười dài nhất thế giới, khoảng 620 mét.
Khu đại dương nhân tạo mô phỏng 49 môi trường sống khác nhau tại Đông Nam Á. Ở khu vực tham quan, khách du lịch sẽ thực sự choáng ngợp trước “bể cá khổng lồ” với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét.
Du khách bị thu hút bởi những bể cá khổng lồ, chiếm tới 45 triệu lít nước.
Khu đại dương nhân tạo mô phỏng 49 môi trường sống khác nhau tại Đông Nam Á.
Từ những bãi biển và những hồ cạn có nhiều đá tảng, du khách bắt đầu đi xuống dốc sâu, qua những rặng san hô rực rỡ sắc màu và đời sống thực vật sinh động
Những bãi biển, hồ cạn hoặc đá tảng được trang trí bắt mắt.
Cả thế giới đại dương rộng lớn nằm trong tầm mắt, mang đến cảm giác rất thực.
Vé vào cửa S.E.A. Aquarium đồng giá với Adventure Cove Waterpark là 29 đô Sing(24 USD)/người lớn và 20 đô Sing (16 USD)/trẻ em.Vé vào cửa là 29 đôla Sing với người lớn và 20 đôla với trẻ em.
Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014
Dạo Chơi Universal Studio Singapore
Universal Studio là khu giải trí lớn và hoàng tráng , mới đi vào hoạt động tháng 3/2010 trên đảo Sentosa, Du lich Singapore . Đến Universal Studio bạn sẽ được chiêm ngưỡng đại lộ danh vọng Hollywood, nơi gắn liền với tên tuổi của nhiều ngôi sao màn ảnh nổi tiếng..., tham quan Thế giới khoa học viễn tưởng nơi có nhiều trò chơi thú vị dành cho người thích mạo hiểm và có các trò chơi cảm giác mạnh, tìm hiểu thế giới Ai Cập huyền bí, xem phim 4D, 3D, khám phá Thế giới bị mất tích……
Khu giải trí Universal là công ty điện ảnh lâu đời nhất ở Hoa Kỳ đã mở các công viên giải trí dựa trên các cuốn phim sản xuất từ năm 1964. Trung tâm giải trí xuất hiện đầu tiên ở California sau đó Universal đã mở 3 nơi khác đó là công viên ở Orlando thuộc tiểu bang Florida ( Du lich My ), Osaka ( Du lich Nhat Ban ) và hiện giờ là ở Singapore. Trung tâm giả trí này được thành lập trên hòn đảo du lịch Sentosa với kinh phí 4.4 tỷ USD.
Show biểu diễn và các bài hát ở những thập niêm trước .Có 4 shows diễn trong ngày: 10.30am, 12.30pm, 2.30pm, 4.30pm
Quầy giữ đồ cảm ứng. Chẳng cần khóa gì cả. Nhập tên và ngày tháng năm sinh. Cửa tủ tự động khóa. Giữ miễn phí trong 30 phút . Quá thời gian khách tự trả tiền.
Đây là The Monster Rock . Show diễn là các nhân vật phim kinh dị hát các bài rock theo phong cách hóm hỉnh và vui tươi. Có 6 người thay phiên hát mỗi người 1 bài. Vui nhất là 1 nhân vật kinh dị hát bài No Body và 1 ma cà rồng hát nhạc Hoa.. Sân khấu và âm nhạc thì phải nói là hoành tráng. Cũng có 4 show: 11am, 1pm, 3pm, 5pm.
Tại đây bạn sẽ xem cách làm phim của Steven Spielberg. Thật không thể tả nổi. Chúng ta sẽ rung theo gió. Và bất ngờ khi cái thuyền rớt cái đùng. Nói chung là tận mắt nhìn. Mà không tưởng nó là giả tạo. Sấm chớp cứ y như thật.
Ăn uống trong công viên Khủng Long. Giá cũng "khủng ". 1 phần ăn là khoảng 12S$ trở lên. Nước uống thì khoảng 3S$.
USS ngoài các nhân vật trong phim được phóng đại lên và tái hiện lại trong USS điểm đặc trưng nữa là các show biểu diễn live cực kỳ chuyên nghiệp và không chê vào đâu được.
Thông Tin Thêm về Universal Studio Du Lich Singapore .
Mở cửa 9am, đóng cửa 6pm.
- Có thể mang đồ ăn và thức uống theo.
- Nên mang áo mưa theo để đi công viên khủng long. Chứ vào đấy bỏ 1.2S$ mua 1 cái áo mưa mỏng tanh đấy.
- Mang nón theo vì trời nắng, rất nắng, chui vào mấy cái store hoặc phòng (lạnh và rất lạnh đột ngột), dễ gây choáng.
- Xem các show trước. Rồi chụp hình và tham quan các nhân vật sau.
- Có 1 cái store ở cổng vào nó bán đầy đủ. Nên không cần ghé từng cái.
-Giá vé 66S$ dành cho ngày thường thứ 2 - thứ 6 và 72S$ dành cho ngày cuối tuần.
- Tất cả các show đều do người US quản lý và làm nên rất hay và chuyên nghiệp.
- Các nhân viên phục vụ thì đầy trong USS. Họ vô cùng niềm nở khi giúp chúng ta.
- Nên mang quần áo tắm tham gia các trò chơi nước.
Khu giải trí Universal là công ty điện ảnh lâu đời nhất ở Hoa Kỳ đã mở các công viên giải trí dựa trên các cuốn phim sản xuất từ năm 1964. Trung tâm giải trí xuất hiện đầu tiên ở California sau đó Universal đã mở 3 nơi khác đó là công viên ở Orlando thuộc tiểu bang Florida ( Du lich My ), Osaka ( Du lich Nhat Ban ) và hiện giờ là ở Singapore. Trung tâm giả trí này được thành lập trên hòn đảo du lịch Sentosa với kinh phí 4.4 tỷ USD.
Lối vào Ai Cập Cổ Đại
Show biểu diễn và các bài hát ở những thập niêm trước .Có 4 shows diễn trong ngày: 10.30am, 12.30pm, 2.30pm, 4.30pm
Quầy giữ đồ cảm ứng. Chẳng cần khóa gì cả. Nhập tên và ngày tháng năm sinh. Cửa tủ tự động khóa. Giữ miễn phí trong 30 phút . Quá thời gian khách tự trả tiền.
Đây là The Monster Rock . Show diễn là các nhân vật phim kinh dị hát các bài rock theo phong cách hóm hỉnh và vui tươi. Có 6 người thay phiên hát mỗi người 1 bài. Vui nhất là 1 nhân vật kinh dị hát bài No Body và 1 ma cà rồng hát nhạc Hoa.. Sân khấu và âm nhạc thì phải nói là hoành tráng. Cũng có 4 show: 11am, 1pm, 3pm, 5pm.
Tại đây bạn sẽ xem cách làm phim của Steven Spielberg. Thật không thể tả nổi. Chúng ta sẽ rung theo gió. Và bất ngờ khi cái thuyền rớt cái đùng. Nói chung là tận mắt nhìn. Mà không tưởng nó là giả tạo. Sấm chớp cứ y như thật.
Ăn uống trong công viên Khủng Long. Giá cũng "khủng ". 1 phần ăn là khoảng 12S$ trở lên. Nước uống thì khoảng 3S$.
USS ngoài các nhân vật trong phim được phóng đại lên và tái hiện lại trong USS điểm đặc trưng nữa là các show biểu diễn live cực kỳ chuyên nghiệp và không chê vào đâu được.
Thông Tin Thêm về Universal Studio Du Lich Singapore .
Mở cửa 9am, đóng cửa 6pm.
- Có thể mang đồ ăn và thức uống theo.
- Nên mang áo mưa theo để đi công viên khủng long. Chứ vào đấy bỏ 1.2S$ mua 1 cái áo mưa mỏng tanh đấy.
- Mang nón theo vì trời nắng, rất nắng, chui vào mấy cái store hoặc phòng (lạnh và rất lạnh đột ngột), dễ gây choáng.
- Xem các show trước. Rồi chụp hình và tham quan các nhân vật sau.
- Có 1 cái store ở cổng vào nó bán đầy đủ. Nên không cần ghé từng cái.
-Giá vé 66S$ dành cho ngày thường thứ 2 - thứ 6 và 72S$ dành cho ngày cuối tuần.
- Tất cả các show đều do người US quản lý và làm nên rất hay và chuyên nghiệp.
- Các nhân viên phục vụ thì đầy trong USS. Họ vô cùng niềm nở khi giúp chúng ta.
- Nên mang quần áo tắm tham gia các trò chơi nước.
Đến Singapore ngắm Gardens By The Bay
Khu vườn Gardens By The Bay được chính cựu thủ tướng Singapore – Lý Hiển Long khai trương ngày 29/6/2012, từ đó tới nay đã trở thành một biểu tượng văn hóa mới của đảo quốc Sư tử. Nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút du khách đến Singapore ngắm Gardens By The Bay.
Garden By The Bay rộng 101 hecta, điểm du lịch xanh từng giành giải thưởng này là nơi chứa hơn 250.000 loài cây quý hiếm và nằm ngay khu trung tâm của Singapore, cạnh khu tổ hợp sòng bạc Marina Bay, bên bờ vịnh Marina.
Toàn bộ công viên gồm 3 khu vườn: Bay South, Bay East và Bay Central. Công viên tập trung khoảng 226 nghìn loại cây ví như cây oliu 1 nghìn năm tuổi từ Tây Ban Nha, cải bắp Chile…
Không gian thư giãn ngoài trời của Singapore này tập hợp nhiều loại thực vật quý hiếm khắp thế giới. Tất cả được thiết kế đặc biệt theo các khung thép “siêu cây” nhân tạo cao trên 50m, mái vòm hoa, các nhà kính trồng cây, các khu vườn và đây cũng là thế giới của các loài thực vật, hồ chuồn chuồn.
“Siêu cây” khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí, tán cây sẽ hấp thụ và tản nhiệt mang lại không khí mát mẻ. Tán cây xòe rộng biến ánh sáng mặt trời thành năng lượng để thắp sáng và thông hơi cho các tòa nhà gần đó. Về mặt thiết kế, 18 siêu cây cao từ 25m đến 50m mang diện mạo mới cho Singapore. Nhìn từ xa, Garden By The Bay đẹp như một khu vườn cổ tích, đèn sáng lung linh như những cánh hoa khổng lồ.
Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình chiếu âm thanh và ánh sáng biến khu vườn trở nên lung linh kỳ ảo. Đây chắc chắn là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Singapore.
Garden By The Bay rộng 101 hecta, điểm du lịch xanh từng giành giải thưởng này là nơi chứa hơn 250.000 loài cây quý hiếm và nằm ngay khu trung tâm của Singapore, cạnh khu tổ hợp sòng bạc Marina Bay, bên bờ vịnh Marina.
Toàn bộ công viên gồm 3 khu vườn: Bay South, Bay East và Bay Central. Công viên tập trung khoảng 226 nghìn loại cây ví như cây oliu 1 nghìn năm tuổi từ Tây Ban Nha, cải bắp Chile…
Không gian thư giãn ngoài trời của Singapore này tập hợp nhiều loại thực vật quý hiếm khắp thế giới. Tất cả được thiết kế đặc biệt theo các khung thép “siêu cây” nhân tạo cao trên 50m, mái vòm hoa, các nhà kính trồng cây, các khu vườn và đây cũng là thế giới của các loài thực vật, hồ chuồn chuồn.
“Siêu cây” khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí, tán cây sẽ hấp thụ và tản nhiệt mang lại không khí mát mẻ. Tán cây xòe rộng biến ánh sáng mặt trời thành năng lượng để thắp sáng và thông hơi cho các tòa nhà gần đó. Về mặt thiết kế, 18 siêu cây cao từ 25m đến 50m mang diện mạo mới cho Singapore. Nhìn từ xa, Garden By The Bay đẹp như một khu vườn cổ tích, đèn sáng lung linh như những cánh hoa khổng lồ.
Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình chiếu âm thanh và ánh sáng biến khu vườn trở nên lung linh kỳ ảo. Đây chắc chắn là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Singapore.
Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014
Văn hóa lễ hội các phong tục tập quán Singapore
Văn hóa Mã lai được thể hiện trong tư tưởng tôn giáo, phong tục tập quán của họ cũng có quan hệ với tôn giáo. Luật của đạo Islam và chê độ Sultan đã duy trì quan hệ đoàn kết và thái độ an phận trong cuộc sống của người dân Singapore. Người Mã lai khi lấy vợ, lấy chồng thường mời gần như toàn bộ người trong thôn bản đến tham dự lễ cưới của họ, khách đến dự đám cưới sau khi cơm no rượu say ra về trên tay còn cầm một quả trứng luộc chín với hàm ý mong cho họ đông con, đông cháu.
Đối với người Singapore, dùng ngón tay trỏ chỉ người khác, nắm chặt nắm tay hoặc ngón tay giữa đều bị coi là những động tác cực kỳ vô lễ. Hai tay không được tùy tiện chắp vào sườn bởi vì đó là biểu hiện của sự bực tức.
Khi ăn cơm không được đặt đũa lên trên bát hoặc đặt lên đĩa thức ăn. Khi không ăn nữa cũng không được đặt lung tung mà phải đặt trên giá, đĩa tương ớt hoặc đặt trên đĩa đựng xương. Nếu là nhân viên hàng hải, người làm nghề cá hoặc những người thích chèo thuyền, khi ăn cơm không được lật con cá, bởi vì việc đó đồng nghĩa với việc lật con tàu lật thuyền, do đó phải tách con cá đó ra, ăn từ trên xuống dưới.
Trong những ngày đầu năm mới, người dân Singapore không bao giờ quét dọn nhà cửa, không gội đầu, bởi vì họ cho rằng làm như vậy sẽ mất hết may mắn, không được đánh vỡ đồ đạc trong phòng, nhất là không được làm vỡ gương, vì đó là biểu hiện của chuyện xấu và không may mắn; không được mặc đồ trắng, không được dùng kim hoặc kéo, bởi vì những vật dụng này có thể đem đến vận hạn cho họ.
Người Singapore cho rằng con số "4", "7", "13", "37", và "69" là những con số tiêu cực và không may mắn, họ ghét và kỵ nhất con số "7", bình thường họ cố hết sức để tránh gặp phải con số này.
Người Singapore quan niệm màu đen là màu không may mắn, màu tím cũng là màu họ không thích. Họ chỉ thích màu hồng màu đỏ, bởi vì theo họ màu này tượng trưng cho sự trang nghiêm, nhiệt huyết mãnh liệt, vui vẻ, dũng cảm và tượng trưng cho sự khoan dung, độ lượng. Họ cũng thích màu xanh da trời và màu xanh lá cây.
Đạo Islam là đạo chính của Singapore, đạo này cấm uống rượu, cấm ăn thịt lợn và những đồ ăn chế biến từ lợn.
Người dân Singapore không hưởng ứng hút thuốc lá. Ở một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng..., quy định là nghiêm cấm hút thuốc, những ai vi phạm quy định này sẽ bị phạt 500$ Singapore. Tại các nơi khác, cứ muốn hút thuốc phải hỏi ý kiến và được sự đồng ý của đối phương.
Khi nói chuyện và trong giao tiếp, người ta tuyệt đối cấm kỵ bàn luận sự được mất và chính trị hoặc sự tranh giành xô xát chủng tộc, thị phi tôn giáo.... nhưng có thể bàn những kinh nghiệm du lịch, cũng có thể về những nơi nổi tiếng, ở các nơi mà bản thân đã đi qua. Chủ đề được người dân Singapore bàn tới nhiều nhất là về những món ăn sơn hào hải vị và khách sạn, nhà hàng. Người Singapore rất kỵ nói "chúc phát tài" bởi vì họ luôn hiểu từ "tài" là "tài bất nghĩa" hoặc "phúc bất nhân". Khi nói "chúc phát tài" sẽ bị coi là chế giếu mắng chửi và sỉ vả người khác.
Ở đất nước Singapore, trên trán người phụ nữ mang huyết thống Ấn độ có săm một nốt đỏ, còn nam giới dùng thắt lưng màu trắng, phần lớn khi gặp nhau chắp tay trước ngực để chào, còn khi vào nhà phải cởi dép.
Ở Singapore, có một số thói quen trong sinh hoạt hoặc những điều người ta tin và bảo vệ. Mặc dù đối với tầng lớp thanh niên Singapore, những điều này không quan trọng lắm nhưng những người lớn tuổi lại đặc biệt quan tâm.
-Người gố Hoa thích số chẵn, chẳng hạn người ta biếu nhau 2 quả cam trong dịp Tết để lấy lộc
- Các con số 2, 6, 8 là con số may mắn, trong khi đó số 4 lại là con số chết chóc, nên người ta hết sức tránh
- Những vật được coi là kị không nên tặng nhau: đồng hồ là điềm tang tóc, khăn tay là điềm chia ly, chiếc dù là điềm rủi ro.
- Màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc, còn màu đen là màu kị, nhất là trong những dịp lễ hội.
- Người Hồi giáo không ăn thịt lợn. Khi mời cơm một người bạn người Hồi giáo, bạn phải đảm bảo trong các món ăn không sử dụng đến thịt lợn hoặc rượu và những loại thịt khác phải được mua trong các quầy thực phẩm giết mổ theo đúng giới luật của đạo hội. Và người Hồi giáo cũng kỵ rượu nên khi đến nhà họ bạn đừng bao giờ mang theo loại thức uống này.
- Người Hindu không ăn thịt bò. Trong tang lễ, người ta ăn mặc màu sẫm và đưa tiền phúng điếu với con số lẻ bỏ tong phong bì màu trắng hoặc màu nâu.
- Người Singapore có thói quen đi chân không vào nhà.
Đối với người Singapore, dùng ngón tay trỏ chỉ người khác, nắm chặt nắm tay hoặc ngón tay giữa đều bị coi là những động tác cực kỳ vô lễ. Hai tay không được tùy tiện chắp vào sườn bởi vì đó là biểu hiện của sự bực tức.
Khi ăn cơm không được đặt đũa lên trên bát hoặc đặt lên đĩa thức ăn. Khi không ăn nữa cũng không được đặt lung tung mà phải đặt trên giá, đĩa tương ớt hoặc đặt trên đĩa đựng xương. Nếu là nhân viên hàng hải, người làm nghề cá hoặc những người thích chèo thuyền, khi ăn cơm không được lật con cá, bởi vì việc đó đồng nghĩa với việc lật con tàu lật thuyền, do đó phải tách con cá đó ra, ăn từ trên xuống dưới.
Trong những ngày đầu năm mới, người dân Singapore không bao giờ quét dọn nhà cửa, không gội đầu, bởi vì họ cho rằng làm như vậy sẽ mất hết may mắn, không được đánh vỡ đồ đạc trong phòng, nhất là không được làm vỡ gương, vì đó là biểu hiện của chuyện xấu và không may mắn; không được mặc đồ trắng, không được dùng kim hoặc kéo, bởi vì những vật dụng này có thể đem đến vận hạn cho họ.
Người Singapore cho rằng con số "4", "7", "13", "37", và "69" là những con số tiêu cực và không may mắn, họ ghét và kỵ nhất con số "7", bình thường họ cố hết sức để tránh gặp phải con số này.
Người Singapore quan niệm màu đen là màu không may mắn, màu tím cũng là màu họ không thích. Họ chỉ thích màu hồng màu đỏ, bởi vì theo họ màu này tượng trưng cho sự trang nghiêm, nhiệt huyết mãnh liệt, vui vẻ, dũng cảm và tượng trưng cho sự khoan dung, độ lượng. Họ cũng thích màu xanh da trời và màu xanh lá cây.
Đạo Islam là đạo chính của Singapore, đạo này cấm uống rượu, cấm ăn thịt lợn và những đồ ăn chế biến từ lợn.
Người dân Singapore không hưởng ứng hút thuốc lá. Ở một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng..., quy định là nghiêm cấm hút thuốc, những ai vi phạm quy định này sẽ bị phạt 500$ Singapore. Tại các nơi khác, cứ muốn hút thuốc phải hỏi ý kiến và được sự đồng ý của đối phương.
Khi nói chuyện và trong giao tiếp, người ta tuyệt đối cấm kỵ bàn luận sự được mất và chính trị hoặc sự tranh giành xô xát chủng tộc, thị phi tôn giáo.... nhưng có thể bàn những kinh nghiệm du lịch, cũng có thể về những nơi nổi tiếng, ở các nơi mà bản thân đã đi qua. Chủ đề được người dân Singapore bàn tới nhiều nhất là về những món ăn sơn hào hải vị và khách sạn, nhà hàng. Người Singapore rất kỵ nói "chúc phát tài" bởi vì họ luôn hiểu từ "tài" là "tài bất nghĩa" hoặc "phúc bất nhân". Khi nói "chúc phát tài" sẽ bị coi là chế giếu mắng chửi và sỉ vả người khác.
Ở đất nước Singapore, trên trán người phụ nữ mang huyết thống Ấn độ có săm một nốt đỏ, còn nam giới dùng thắt lưng màu trắng, phần lớn khi gặp nhau chắp tay trước ngực để chào, còn khi vào nhà phải cởi dép.
Ở Singapore, có một số thói quen trong sinh hoạt hoặc những điều người ta tin và bảo vệ. Mặc dù đối với tầng lớp thanh niên Singapore, những điều này không quan trọng lắm nhưng những người lớn tuổi lại đặc biệt quan tâm.
-Người gố Hoa thích số chẵn, chẳng hạn người ta biếu nhau 2 quả cam trong dịp Tết để lấy lộc
- Các con số 2, 6, 8 là con số may mắn, trong khi đó số 4 lại là con số chết chóc, nên người ta hết sức tránh
- Những vật được coi là kị không nên tặng nhau: đồng hồ là điềm tang tóc, khăn tay là điềm chia ly, chiếc dù là điềm rủi ro.
- Màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc, còn màu đen là màu kị, nhất là trong những dịp lễ hội.
- Người Hồi giáo không ăn thịt lợn. Khi mời cơm một người bạn người Hồi giáo, bạn phải đảm bảo trong các món ăn không sử dụng đến thịt lợn hoặc rượu và những loại thịt khác phải được mua trong các quầy thực phẩm giết mổ theo đúng giới luật của đạo hội. Và người Hồi giáo cũng kỵ rượu nên khi đến nhà họ bạn đừng bao giờ mang theo loại thức uống này.
- Người Hindu không ăn thịt bò. Trong tang lễ, người ta ăn mặc màu sẫm và đưa tiền phúng điếu với con số lẻ bỏ tong phong bì màu trắng hoặc màu nâu.
- Người Singapore có thói quen đi chân không vào nhà.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)