Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Đảo Pulau Ubin

Đảo Pulau Ubin nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore là một hòn đảo nhỏ(10.19 km²). Cái tên Pulau Ubin có nghĩa là “Đảo granite” trong tiếng Ma-La, được coi là gần giống với ngôi làng Kangpong ở Mã Lai vào những năm 1960. Những ngôi nhà được lợp ngói nằm giữa vùng đồi rừng và có vài mỏ đá granite.  Sau khi các mỏ đá đóng cửa vào những năm 1970, công nhân dời đi và hòn đảo rơi vào tình trạng bị bỏ quên.


Đến những năm 1990, chính phủ Singapore đã soạn thảo kế hoạch hiện đại hóa Pulau Ubin nhưng cho đến khi phát hiện ra những điều kỳ diệu ở đây và những người bảo thủ tìm cách để bảo tồn nét văn hóa thôn bản


Nếu du khách muốn tránh xa những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thị thành, hãy đến thăm khu nghỉ dưỡng Celestial Resort bên bờ Tây Nam của đảo Pulau Ubin sẽ cảm thấy nơi đây thực sự yên bình, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành khi dạo chơi cùng với chiếc xe đạp thuê vòng quanh để trải nghiệm cuộc sống làng quê đảo Pulau Ubin.

Năm 1990 cho đến nay,đảo Pulan Ubin vẫn được chính quyền Singapore bảo tồn và nơi đây ngày càng thu hút mọi du khách đến để tham quan và trải nghiệm và thư giãn lý tưởng cho du khách đến với ” thành phố Sư Tử” hay ” Quốc đảo Sư Tử .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét